Honda Ôtô Ninh Bình - Tràng An

Cần Chuẩn Bị Những Gì Trước Khi Mua Xe Ô tô?

Ai cũng biết đàm phán trong quá trình mua xe ô tô thường rất căng thẳng và hết sức gây cấn. Chúng ta thường phải suy nghĩ xem người bán hàng đang nghĩ gì, họ đang muốn chúng ta làm điều gì và họ đang muốn dẫn chúng ta đi đâu. Chính vì thế việc đàm phán được xem như một trò chơi mà ai cũng sẽ phải tham gia một lần trong cuộc đời của mình. Vậy để chiến thắng người bán hàng trên bàn đàm phán chúng ta cần chuẩn bị những gì? Cùng Honda Ôtô Ninh Bình – Tràng An tìm hiểu nhé.!!

1. Biết người biết ta trăm trận trăm thắng

Trong một cuộc chơi đàm phán, việc bạn đoán được đối phương đang nghĩ gì là điều hết sức quan trọng. Vậy chúng ta cần chuẩn bị gì trước khi mua xe và cần chuẩn bị gì trước khi bước vào bàn đàm phán? Đầu tiền, bạn cần chuẩn bị kiến thức về sản phẩm của tất cả dòng xe của hãng xe mà bạn sắp đến mua. Việc này là hết sức quan trọng vì khi bạn muốn đánh bại cái gì thì bạn phải hiểu nó trước đã. Bạn càng nắm rõ thông tin sản phẩm, bạn càng giữ được vị thế mình trên bàn đàm phán với người bán hàng. Vậy làm sao để nắm rõ thông tin sản phẩm? Thông thường các đại lý bán xe ô tô thường có Website để thông tin đến khách hàng các thông tin về đại lý và đây chính là nơi bạn tìm kiếm kiến thức sản phẩm đấy. Việc đưa thông tin sản phẩm lên các Website là điều mà bất cứ đại lý nào cũng phải làm và trên hết nó được kiểm soát nội dung rất chặt chẽ, vậy tại sao chúng ta không tận dụng nó như một bàn đạp thúc đẩy kiến thức của chúng ta nhỉ?

Ví dụ như: So sánh Honda City và Toyota Vios.

Trong các bài đánh giá như thế bạn sẽ tìm được nhiều kiến thức hữu ích đấy. Chẳng hạn như nội thất, ngoại thất, trang thiết bị và đánh giá của khách hàng đã sử dụng. Để chắc chắn thêm thông tin bạn hãy tìm kiếm các hội nhóm ô tô để xem đánh giá của họ để có thêm nhiều góc nhìn, từ đó rút ra được những kết luận của riêng mình về sản phẩm. Lưu ý: khi bạn tìm kiếm website của một đại lý bạn sẽ dễ lạc vào ma trận Website giống tên nhau của các nhân viên bán hàng. Để tránh điều này bạn hãy xin card visit của một nhân viên tại đại lý mà bạn dự định sẽ đến mua. Bởi vì, trên Card Visit của nhân viên bắt buộc phải có thông tin Website công ty trên đó và bạn biết làm gì tiếp theo rồi chứ? Bạn đừng nghĩ bài viết trên Website thường chỉ biết Pr cho thương hiệu. Mỗi thứ mà họ đăng trên đó đúng là thường Pr cho thương hiệu họ nhưng bạn thử đặt mình vào họ mà nghĩ xem. Liệu bạn có chỉ biết khen bản thân trong bài viết liên tục không? Tất nhiên là không rồi đúng không bạn, bạn viết vậy rồi ai đọc bài bạn nữa. Chính vì tâm lý này là thứ mà bạn nên khai thác để tìm ra yếu điểm của chiếc xe ô tô đấy. Không bước vào hang cọp sao bắt được cọp con đúng không ạ? Hãy luôn theo dõi kỹ càng mọi thông tin online của kênh đại lý mà bạn dự định đến mua xe bạn nhé. Sau khi chuẩn bị kiến thức sản phẩm xong rồi bây giờ chúng ta cần chuẩn bị gì nữa nhỉ? Tất nhiên là điều tra mức giá rồi đúng không bạn.

2. Mức giá ô tô nơi kẻ hiểu biết thể hiện quyền lực

Mức giá là điểm nhạy cảm hàng đầu mà tất cả người mua xe nào cũng quan tâm. Việc lên xuống 5-10 triệu đồng cũng đủ làm khách hàng có quyết định mua hay không. Vậy làm sao để có thể tham khảo mức giá của tất cả hãng xe tại một thị trường?

Chiếc điện thoại thông mình sẽ là người giúp bạn. Hãy vạch ra một mức ngân sách mà bạn nghĩ bạn sẽ chấp nhân chi nó cho một chiếc xe ô tô hãy chắc chắn rằng đây là mức giá cố định mà bạn mua xe. Dù cho nhân viên bán hàng có đưa ra bất kỳ thông tin gì, nếu vượt trên mức đó bạn sẽ tìm một đại lý khác.

Gọi điện cho một nhân viên bán hàng ở từng đại lý trên thị trường hỏi xem mức giá và chương trình ưu đãi của dòng xe mà bạn có dự định mua. Sau khi gọi xong bạn sẽ có một danh sách tất cả các mức giá để so sánh và hiển nhiên nếu bạn là người quan tâm mức giá hơn là dịch vụ chăm sóc khách hàng thì đại lý nào có mức giá thấp nhất thì đó chính là nơi bạn sẽ tiến đến.

3. Thương người như thương mình

Bạn có biết trong quy trình bán xe sẽ có rất nhiều hoạt động diễn ra sau khi bạn đưa ra quyết định mua xe với người bán hàng? Đôi lúc quy trình này làm cho thời gian bạn sỡ hữu xe dài đến vô tận có thể lên đến 1 tháng trời.

Vậy làm sao để thúc đẩy nhanh quá trình này? Hãy bồi dưỡng cho người bán hàng của bạn một ít hay thường được gọi là tiền hoa hồng riêng. Hãy nói với họ bạn cần gấp chiếc xe này cho công việc. Họ sẽ giúp bạn hết mình đấy. Và đừng quên đưa ra hạn mức thời gian mà bạn muốn sở hữu xe bạn nhé.

Nhân viên bán hàng đôi lúc phải tự cắt “máu” mình để có thể đạt được chỉ tiêu đề ra nên việc bạn bồi dưỡng cho họ một chút hoa hồng là một điều không hề quá đáng đúng không ạ. Giúp người thì cũng như giúp mình.

4. Hãy giữ vững lập trường

Đôi lúc trên bàn đàm phán bạn sẽ bị hoa mắt bởi hàng vạn khuyến mãi mà người bán hàng vạch ra cho bạn. Điều cần làm lúc này là giữ vững lập trường của mình như ở bước 3 đã đề cập. Hãy luôn cam đoan với bản thân đây là mức giá cuối cùng mà bạn chấp nhận dù cho có bất cứ khuyến mãi nào được đề cập thêm cho bạn.

5. Chỉ bước đến showroom khi bạn đã nắm vững kiến thức

Khi đến showroom bạn sẽ chịu nhiều tác động của người bán hàng hơn trong trò chơi đàm phán. Ngôn ngữ cơ thể, âm thanh, không khí xung quanh sẽ dễ tác động đến quyết định của bạn hơn bao giờ hết. Hãy tìm hiểu kỹ mọi thông tin thông qua điện thoại của bạn với người bán hàng trước khi đến showroom bạn nhé.

6. Thử, thử và thử

Việc lựa chọn một chiếc xe thường thông qua các bộ phận như nội thất, ngoại thất, trang bị công nghệ,… và một thứ khác cũng quan trọng không kém đó chính là khả năng vận hành. Để đánh giá khả năng vận hành của một chiếc xe bạn phải hiểu rõ được rằng chỉ khi chính bạn cằm tay lái thì nó mới chính xác.

Tất cả những thông tin còn lại trên mạng chỉ là để tham khảo không phải để quyết định. Hãy liên hệ với người bán hàng và nói với họ rằng “Tôi muốn lái thử xe và hãy lên lịch cho tôi” họ sẽ sắp xếp cho bạn một buổi và bạn hãy đến trải nghiệm để đưa ra nhận xét chính xác nhất.

Không ai có thể chắc chắn được điều gì cả hãy tin vào bản thân mình bạn nhé. Ví dụ Hotline TVSP của Honda Ôtô Ninh Bình – Tràng An là 0327 56 8080 bạn hoàn toàn có thể liên hệ để đăng kí lái thử một cách dễ dàng.

 

BÌNH LUẬN
error: Content is protected !!

BẢNG GIÁ LĂN BÁNH VÀ CHÍNH SÁCH GIẢM GIÁ