Honda Ôtô Ninh Bình - Tràng An

Honda City 2019

Trong phân khúc xe sedan hạng B dành cho gia đình, so sánh xe Honda City hay Toyota Vios sẽ là sự lựa chọn “sáng giá” nhất. Tuy nhiên việc lựa chọn Honda City Hay Toyota Vios thì bài viết sau đây sẽ giúp quý khách giải đáp được các thắc mắc.

Cùng xuất xứ từ Nhật Bản, cùng dẫn đầu phân khúc sedan hạng B, nhưng mẫu xe hơi Honda City và xe Toyota Vios lại mang nhiều điểm khác biệt. Mỗi xe được thiết kế theo một triết lý riêng

So sánh Honda City và Toyota Vios về ngoại thất

Về kích thước

Honda City thiên về chiều dài (4.440 x 1.694 x 1.477 mm) và Toyota Vios thì thiên về chiều ngang (4.410 x 1.700 x 1.475 mm), chiều cao của hai mẫu xe này tương đối giống nhau, không có sự khác biệt nhiều.

Honda City 2019
Toyota Vios 2019
Đầu và thân xe

Ngoại thất Honda City có lưới được thiết kế chức năng tản nhiệt sừng trâu liền mạch cụm đèn trước. Hốc gió và đèn sương mù được thiết kế với các đường gân tạo điểm nhấn và cảm giác mạnh mẽ. Phần hai bên hông của xe Honda City có dập các đường rãnh chìm hướng về bánh trước khiến cho chúng ta thấy như trọng tâm của xe được đổ dồn về trước, tạo cảm giác dáng xe mềm mại.

Toyota Vios có phong cách sang trọng tinh tế khi lưới tản nhiệt được thiết kế liền mạch với cụm đèn trước, hai bên được mở rộng. So sánh với Honda City, Toyota Vios không dập nhiều đường gân nổi trên thân xe nên dáng xe nhẹ nhàng, thanh lịch. La-zang 8 chấu được thiết kế với hình nan quạt không cho cảm giác mạnh mẽ như Honda City.

So sánh Honda City và Toyota Vios sẽ thấy cả hai mẫu xe đều sở hữu đèn pha Halogen và đèn sương mù trước, gương chiếu hậu chỉnh – gập điện, báo rẽ.  Xe Toyota Vios có đèn pha thiết kế theo kiểu bóng chiếu và đèn sương mù cho cả phía sau. Trong khi đó, Honda City nổi bật hơn ở thiết kế  tay nắm cửa mạ crom, ăng ten vây cá.

Về đuôi xe

Honda City có hình dáng đẹp mắt, rộng về chiều ngang. Cụm đèn được kết nối với nẹp biển số được mạ crom ở trung tâm. Ăng ten ở trên nóc xe có hình vây cá rất trẻ trung. Trong khi đó, Toyota Vios vẫn là cụm đèn hình đôi cánh liền mạch với nẹp biển số. So sánh chung về kiểu dáng thì Toyota Vios thiết kế trung tính phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. 

So sánh Honda City và Toyota Vios về nội thất

Về trang bị tiện nghi

Với giá bán khoảng 600 triệu, Honda City và Toyota Vios là hai mẫu xe có xuất xứ từ xứ sở hoa anh đào (Nhật Bản) hoàn toàn có thể làm hài lòng các gia đình Việt. Xe Honda City mới phiên bản 1.5L được thiết kế với hệ thống Audio có màn hình hiển thị bằng cảm ứng 6.8 inch có thể kết nối được với smartphone qua cổng HDMI, USB, Bluetooth. Dàn âm thanh với 8 loa rất sống động. Bên cạnh đó, chìa khóa được thiết kế thông minh có tích hợp nút mở khoang hành lý tiện lợi.

Trang bị tiện nghi Honda City
Nội thất Toyota Vios

Không gian bên trong

Về cơ bản,kích thước Vios và City cho không gian khá rộng rãi. Honda City có phần nhỉnh hơn nhờ trục cơ sở dài hơn 50 mm. Ghế ngồi của Toyota Vios và Honda City đều được bọc da. Tuy nhiên, nếu chú ý hơn khi so sánh Vios và City, chúng ta sẽ thấy được lớp da trên Honda City tạo được cảm giác cao cấp và dễ chịu hơn.

Ở hàng trước, ghế lái và ghế phụ đều có chức năng chỉnh tay, lần lượt 6 hướng và 4 hướng. Ghế của khoang hành khách có khoảng để chân khá rộng. Ghế của hai xe đều được thiết kế có 3 tựa đầu chỉnh được độ cao, bệ tỳ tay có hộc có thể chứa cốc, tạo cảm giác dễ chịu và tiện lợi cho hành khách nếu phải di chuyển xa. Khi cần, hàng ghế này có thể gập lại theo tỉ lệ 60:40 giúp mở rộng cho khoang hành lý.

So sánh Honda City và Toyota Vios về động cơ

Honda City và Toyota Vios có thiết kế dưới nắp capo là động cơ dung tích 1.5L. Tuy nhiên, Honda City có có công suất mạnh hơn đạt 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút so với Toyota Vios chỉ đạt 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút. Bên cạnh đó, Honda City cũng mạnh hơn khi có mô men xoắn tối đa 145 Nm ở 4.600 vòng/phút, trong khi Toyota Vios là 140 Nm tại 4.200 vòng/phút. Cả hai mẫu xe đều lăn bánh bằng hệ dẫn động cầu trước cùng với hộp số vô cấp CVT.

So sánh Honda City và Toyota Vios về giá bán và xuất xứ

  • Honda City có giá bán 599 triệu với bản cao nhất là bản Top.
  • Toyota Vios có giá bán 570 triệu với bản cao nhất là bản G.
  • Honda City và Toyota đều được lắp ráp trong nước.

Nên mua Honda City hay Toyota Vios ?

Với những đánh giá như trên, Honda City 1.5 TOP có giá bán chỉ cao hơn Toyota Vios phiên bản 1.5G là 30 triệu đồng nhưng lại một số nhiều ưu điểm nhất định. Với những đắn đo mua xe với tầm giá 600 triệu, Honda City sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất hiện nay cho người tiêu dùng trong phân khúc dòng xe dành cho gia đình.

Honda City 1.5L có khả năng hỗ trợ lái tốt, trang bị tiện nghi và tính năng an toàn hoàn toàn đầy đủ. Bên cạnh đó, so sánh với Toyota Vios, Honda City có kiểu dáng hiện đại. Vì vậy, với những gia đình trẻ hiện nay mua Honda City sẽ là sự lựa chọn vô cùng thích hợp. Về việc nên mua Honda City hay Toyota Vios còn tùy thuộc vào sở thích hay nhu cầu của gia đình bạn.!

error: Content is protected !!

BẢNG GIÁ LĂN BÁNH VÀ CHÍNH SÁCH GIẢM GIÁ